Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Những sai lầm trong việc chăm sóc da mặt nên tránh

Chăm sóc da mặt là vấn đề được mọi người quan tâm, đặc biệt là ở phụ nữ. Sở hữu một làn da đẹp là mong ước của tất cả mọi người nhưng bạn có biết chăm sóc da mặt không đúng cách cũng sẽ làm phản tác dụng mong muốn của chúng ta đấy

1. Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ
Da của chúng ta thường dính bụi bẩn và mang theo vi khuẩn nên bạn cần thiết phải vệ sinh da thật sạch sẽ. Đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ thường có thói quen trang điểm thì bạn nên giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ, rửa mặt trước khi đi ngủ. Nếu bạn không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ, sẽ làm cho da dính dầu nhờn, bụi bẩn, lớp phấn trang điểm tích tụ trên da suốt một đêm, khiến cho da dễ bị mụn, thâm, sạm đen, nám tàn nhang.


Vì thế, một trong những cách chăm sóc và làm đẹp cho da mặt hiệu quả là bạn nên giữ da sạch sẽ cả ngày lẫn đêm, nhất là không được phép quên việc làm sạch da trước khi đi ngủ.

2. Rửa mặt quá nhiều
Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng việc rửa mặt nhiều lần trong một ngày sẽ khiến cho làn da luôn sạch sẽ. Thế nhưng, đây là một quan niệm sai lầm, vì khi bạn rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho da bị mất đi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến tình trạng bị khô da và bong tróc, khiến da bị hư tổn, thiếu sức sống. Vì vậy, cách chăm sóc da hiệu quả là đối với những bạn da khô chỉ cần rửa mặt 2 lần/ ngày, da nhờn chỉ nên rửa tối đa 2 -3 lần/ ngày là được.

3. Sử dụng không đúng sửa rửa mặt
Một trong những liệu pháp chăm sóc da mặt hiệu quả là sử dụng sữa rửa mặt, chúng sẽ giúp lấy đi các lớp phấn trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn bám trên da, tạo điều kiện để da “thở” tốt nhất. Thế nhưng, việc chọn sữa rửa mặt không phù hợp sẽ khiến cho da bị kích ứng, da bị sạm đen và bị nổi mụn, mẩn đỏ nhiều hơn, làm cho làn da bạn xấu xí và xuống cấp nhanh chóng.

Chọn được một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình là rất quan trọng, do đó, bạn nên tìm mua và sử dụng các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có nguồn gốc tự nhiên có Ph thấp và đặc biệt phù hợp với làn da của bạn, sẽ giúp làm sạch da, dưỡng da sáng mịn và luôn khỏe đẹp.
Đối với những người có làn da mụn thì việc chăm sóc da càng phải kỹ lưỡng hơn các loại da khác, vậy nên dùng một loại có tác dụng kiềm dầu hoặc chứa axit salicylic để làm bong mụn đầu trắng và đầu đen, giúp bảo vệ da, giữ da có một độ ẩm vừa phải.


Còn đối với những người có làn da nhạy cảm thì việc sử dụng sửa rửa mặt chiết xuất thiên nhiên vì da rất dễ bị dị ứng với hóa chất ảnh hưởng xấu tới làn da của mình. Sử dụng sữa rửa mặt từ thiên nhiên có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng. Giúp da sáng mịn.

4. Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh
Một trong những sai lầm mà mọi người thường mắc phải là dùng nước quá nóng và quá lạnh để rửa mặt, đều không tốt cho làn da của bạn, khiến da bạn có nguy cơ giống “da cóc”. Bởi việc dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ khiến da bị “sốc nhiệt”, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa, rát, làm vỡ mao mạch, gây kích ứng da. Do vậy, cách chăm sóc da mặt hiệu quả, an toàn cho làn da của bạn là nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.


Việc bảo vệ và chăm sóc làn da là rất quan trọng để có một làn da đẹp. Chăm sóc không đúng cách sẽ làm tổn thương làn da dẫn đến các vấn đề về da như mẩn ngứa, nổi mụn.. Vì vậy hãy chăm sóc da một cách đúng đắn và khoa học, bạn sẽ có một làn da đẹp đầy sức sống như ý muốn.

Xem thêm >> 10 nguyên liệu làm đẹp tại nhà nên biết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét