Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Bí quyết chống lão hóa da bạn nên biết!

Các nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu cho biết rằng da bạn đang bị lão hóa. Da bị lão hóa sẽ mất đi độ căng mịn, mất sức sống, gây mất thẩm mĩ đối với mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy chống lão hóa da như thế nào hiệu quả và an toàn nhất? Hãy xem và thực hiện một số gợi ý sau đây bạn sẽ giúp bạn lấy lại làn da căng mịn đầy sức sống của mình.


 

1. Tránh tiếp xúc với môi trường khó bụi

Không chỉ vấn đề tuổi tác mới gây nên lão hóa da, môi trường bụi bẩn và ô nhiễm cũng góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da của bạn.

 

Vì môi trường ô nhiễm, khói bụi khiến da bạn tích tụ nhiều bụi bẩn, khiến da bị tổn thương qua đó hình thành mụn trứng cá và các vấn đề về da. Do đó bạn cần cố gắng hạn chế tiếp xúc với môi trường độc hại, đồng thời bạn cần có những biện pháp bảo vệ da và hãy nhớ vệ sinh làn da của mình thật sạch sẽ sau khi tiếp xúc với môi trường đọc hại và vụi bẩn nhé.

2. Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Tia UV có trong bức xạ mặt trời sẽ làm tăng các hắc sắc tố trên da, đồng thời làm tổn thương đến da khiến da mất đi độ đàn hồi dẫn đến việc hình thành nếp nhăn. Do đó bạn cần có những biện pháp bảo vệ da và tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.


3. Bổ sung chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng giúp trung hòa các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa da, qua đó giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của quá trình oxy hóa như da bị chảy xệ, không săn chắc, sần sùi, thô ráp…Do đó việc bổ sung chất chống oxy hóa là rất cần thiết để bảo vệ tốt hơn cho làn da.


Những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa:

- Trái cây: Lê, dưa hấu, bưởi, bí ngô, cà chua, cà rốt, quýt, đu đủ…

- Rau: Cần tây, rau húng quế, rau diếp, rau ngót, rau đay…

- Thịt: cá hồi, thịt gà, thịt cua, thịt cừu…

- Các loại mầm: mầm ngô, mầm lúa mì, giá đậu xanh,…

- Các loại hạt: Ngũ cốc, lạc, hồ đào…

- Ngoài ra còn có các thực phẩm khác như lòng trắng trứng, gan động vật,… Bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài.

Hãy khéo léo phối hợp những thực phẩm trên vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn một cách hợp lí nhất để có thể chống lại được sự lão hoá cho làn da và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ánh nắng mặt trời khi nhiệt độ cao để làn da của bạn có được sức sống như mong muốn, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và tự tin hơn trong cuộc sống của mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét