Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

10 nguyên liệu làm đẹp tại nhà nên biết!

Làm đẹp là nhu cầu cần thiết của phụ nữ, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hay sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp đắt tiền. Tuy vậy, vẫn có phương pháp làm đẹp rất đơn giản ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình bằng những nguyên liệu quen thuộc và đặc biệt rất hiệu quả. Hãy khám phá xem đó là những nguyên liệu nào nhé!


1. Trà
Trà túi lọc và trà nói chung cũng là những phương pháp làm đẹp vô cùng hữu ích. Dùng trà túi lọc đặt ở dưới mắt để làm giảm quầng thâm cũng như làm mát mắt. Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh như là nước hoa hồng để làm sạch và sáng da. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt nước trà xanh lên mặt trước khi thoa kem chống nắng vì màu xanh được biết là có rất nhiều lợi ích trong việc chống nắng.

2. Đá viên
Đá viên đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da và thói quen làm đẹp hằng ngày. Dùng đá viên cọ xát lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt và trước khi trang điểm có thể giúp hạn chế lỗ chân lông to. Di chuyển đá viên theo hướng lên trên và hướng ra ngoài. Việc này có hiệu quả đặc biệt với các mụn rổ cũng như điều trị mụn trứng cá.

3. Bột Banking Soda
Bột Banking Soda đã rất quen thuộc với chúng ta và là một trong những bí mật được giữ kín nhất trong nhà bếp. Nhưng bạn có nghĩ banking soda có thể là một phần không thể thiếu trong việc làm đẹp? Bạn có thể dùng banking soda là một thành phần trong các hỗn hợp để làm trắng móng tay, tẩy trắng răng cũng như làm mặt nạ và mặt nạ cho tóc. Banking soda là một tác nhân làm trắng và là một chất tẩy rửa vô cùng tuyệt vời.

4. Đường
Đường là một chất tẩy tế bào chết vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể dùng đường để tự mình làm tẩy tế bào chết cho mặt, cho toàn thân. Khác với các loại tẩy tế bào chết khác có các chất hoá học trên thị trường, với đường, bạn có thể nhẹ nhàng mátxa vùng da cần tẩy tế bào chết mà không lo ngại việc hư hại da. Bạn chỉ cần kết hợp đường với một số loại tinh dầu, dầu olive, trộn đều hỗn hợp và sử dụng. Thế là xong!


5. Chanh
Chanh cũng là một trong những tài sản vô giá trong căn bếp. Chanh có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, giúp trị mụn trứng cá và mụn đầu đen. Chỉ cần thoa chanh nhẹ nhàng lên mặt theo hướng lên trên và hướng ra ngoài. Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với mật ong hoặc dầu olive để lấy loại bỏ chất nhờn, làm sáng da cũng như tẩy trắng răng.

6. Cà phê
Trong khi các nhà khoa học vẫn còn đang tranh cãi về việc uống cà phê có tốt hay không thì các bác sĩ da liễu và các chuyên gia sắc đẹp hoàn toàn đồng ý việc sử dụng cà phê như là một mỹ phẩm làm đẹp. Chỉ với mặt nạ cà phê dành cho tóc, mái tóc xù xì sẽ trở nên óng mượt và mềm mại đến không ngờ. Tương tự như đường, bạn hãy pha cà phê với các hỗn hợp khác như rượu để đánh tan mỡ tích tụ dưới da, hoặc trộn với olive để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết và tăng cường dưỡng ẩm cho da khô vô cùng hiệu quả.


7. Dầu dừa nguyên chất
Lợi ích của dầu dừa là vô tận. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để thay thế cho dầu xả, kem cạo râu, kem dưỡng ẩm, và nhiều hơn thế nữa. Hãy dùng dầu dừa để ủ tóc 1 tuần 1 lần, bạn sẽ thấy tóc mềm mượt và ít gãy rụng. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để cạo lông. Ngoài việc dưỡng ẩm cho chân/tay, dầu dừa còn có tác dụng giảm mức độ lông mọc lại.

 
8. Mật ong
Mật ong có thể được dùng để ủ tóc, mang lại một mái tóc chắc khoẻ và bóng mượt. Trộn mật ong với 1 ít đường vàng để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân. Bạn gái nào thường xuyên tẩy lông mà vô tình hết wax thì hãy đun nóng mật ong và trộn với đường. Hỗn hợp này vô cùng lành tính, ngoài việc giúp tẩy lông thì còn có tác dụng giảm độ thâm của sẹo. Mật ong còn có tác dụng xoa dịu da khi bị cháy nắng. Các nàng nhớ nhé!


9. Sôcôla
Sôcôla được giữ cuối cùng trong danh sách này chắc chắn không phải vì nó kém nhất, mà vì nó tốt nhất. Bạn có thể kết hợp sô cô la với một số thành phần đã kể trên để làm cho da mịn màng và tươi trẻ. Cách làm chi tiết với Sô cô la FreshKon sẽ update cho các nàng sau nhé!


10. Sữa chua
Nếu da bạn đang gặp vấn đề thô ráp hoặc mọng đỏ thì sữa chua chính là cứu tinh của bạn. Trộn sữa chua với mật ong hoặc dầu olive để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Hỗn hợp này giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da săn chắc và giữ ẩm. Hãy sử dụng sữa chua không mùi để tránh bị kích ứng da.



Với bật mí này, các chị em phụ nữ sẽ có thêm cho mình một bí quyết làm đẹp hiệu quả nhưng cực kỳ đơn giản lại tốn ít chi phí. Thật tuyệt vời đúng không nào. Chúc các bạn luôn đẹp trong mắt người đối diện ! ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét